Nhiều bạn học sinh loay hoay tìm phương pháp, bí quyết, cách học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7 vì đã bỏ lỡ một thời gian dài vì những thú vui tuổi teen. Nắm được điều đó, hôm nay sieumotsach.com sẽ chia sẻ cho các bạn cách học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7 để xua đi nỗi lo thụt lùi về ngoại ngữ của con em mình nhé.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7 bạn không nên bỏ qua 

Xác định nguyên nhân

Nếu con em của bạn bị mất gốc tiếng anh lớp 7, và bạn đang loay hoay tìm cách học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7 để cứu cánh cho bé, bạn nhất định phải biết được nguyên do của vấn đề này. Muốn gỡ dây phải tìm người buộc dây, nếu bạn không biết lý do, thì mọi phương pháp sẽ trở nên vô ích.

Mất gốc tiếng Anh bắt đầu, xuất phát từ chính học sinh. Bé thiếu kiên nhẫn và không xây dựng được thái độ học tiếng anh nghiêm túc. Nhiều học sinh học thiên lệch, không chú trọng tiếng Anh, học chỉ để đối phó. Do đó, các kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản không nắm được. Theo thời gian, kiến ​​thức ngày càng nhiều, bạn sẽ  sợ hãi mỗi khi học tiếng Anh. 

Mất gốc tiếng Anh bắt đầu, xuất phát từ chính học sinh

Ngoài ra, thiếu kiên nhẫn và quyết tâm cũng sẽ khiến việc học tiếng anh trở nên khó khăn. Như các bạn đã biết, tiếng anh là  môn học phải tích hợp đầy đủ các kỹ năng. Lượng kiến ​​thức về chủ đề này khá lớn, bạn không thể học là nhớ ngay được. Học tiếng anh là cả một quá trình dài chứ không thể trong một hay 2 ngày là được, vì vậy nó đòi hỏi phải cần có sự chuyên cần và kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành.  

Ngoài nguyên nhân chủ quan, việc mất gốc tiếng anh của giới trẻ hiện nay  một phần do nguyên nhân khách quan. Nguyên nhân này bắt nguồn từ cách  dạy và cách truyền đạt của giáo viên ở trường THCS. Như chúng ta đã biết, chương trình tiếng anh giáo dục phổ thông hiện nay khá nặng. Lượng kiến ​​thức nhiều cộng với phương pháp giảng dạy có phần khắc nghiệt và khô khan của giáo viên khiến học sinh cảm thấy “ngộp thở”. Vì vậy, học sinh không cảm thấy hứng thú với  giờ học tiếng Anh. Từ đó, kiến ​​thức ngày càng mai một, mất gốc. 

Tuy nhiên, nhiều sinh viên nhận ra vai trò và tầm quan trọng của môn học này. Nhưng  bạn vẫn đồng ý bỏ cuộc giữa chừng vì không thể vượt qua được sự “lười biếng” của mình. Vì vậy việc mất gốc tiếng anh của bạn nhỏ ấy là điều dễ hiểu.

Xác định mục tiêu cho việc học tiếng anh của con em bạn

Nếu như bạn chỉ bắt bé con nhà bạn tham gia, học rất nhiều khoá học, lớp học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7, bỏ rất nhiều tiền bạc để tìm cách lấy lại gốc tiếng anh lớp 7 mà không có mục tiêu nào để cụ thể hoá mục đích, không vạch ra đường đi rõ ràng cho các bé thì mục đích ấy chỉ đặt ra trong mơ.

Lập kế hoạch cho hành trình học tiếng anh lớp 7 cho người mất gốc

Sau khi  xác định  mục tiêu  học tiếng Anh cụ thể, bước tiếp theo là xây dựng một kế hoạch cụ thể cho hành trình học tiếng Anh của bạn. Hành trình học tiếng Anh của bạn  là bao lâu? Bạn muốn đạt được kết quả gì sau  thời gian này? Bạn sẽ sử dụng phương pháp học nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Lập kế hoạch cho hành trình học tiếng anh lớp 7 cho người mất gốc 

Sau khi trả lời những câu hỏi cơ bản trên, chắc chắn bạn sẽ thấy rằng con đường học tiếng Anh cho người mất gốc không còn mơ hồ nữa. Và câu trả lời cho câu hỏi  nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu cũng dần được hé lộ. 

Học theo bảng phiên âm IPA 

Bước đầu tiên trong hành trình tự học tiếng Anh cho người mất gốc  là  chuẩn hóa cách phát âm theo bảng phiên âm IPA. Vì phát âm được coi là nền tảng giúp bạn nói rõ ràng và giao tiếp trôi chảy. Cùng học  đặt lưỡi ở đâu, phát âm âm gió  như thế nào? Cách thở… 

Cách nhanh nhất để thực hành kỹ năng này  là sử dụng các chương trình  tiếng Anh hoặc  chương trình  yêu thích của bạn. Kiên nhẫn  nghe đi nghe lại nhiều lần và luyện tập theo chúng, cách phát âm của bạn sẽ sớm chuẩn như người bản xứ. Khi tập nói, bạn hãy đứng trước gương để kiểm tra và điều chỉnh khuôn miệng cho đúng. 

Ngoài ra, hãy tập thói quen ghi chép và sử dụng từ điển. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ và cải thiện bất kỳ lỗi nào bạn mắc phải  khi phát âm. 

Nắm vững ngữ pháp tiếng Anh 

Mất gốc tiếng Anh, bắt đầu từ đâu? Nói đến học ngữ pháp tiếng Anh, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Nhưng nó là một bước không thể thiếu trong hành trình học tiếng Anh của người mất gốc. 

Ngữ pháp là một bước không thể thiếu trong hành trình học tiếng Anh của người mất gốc. 

Học ngữ pháp tiếng Anh không chỉ giúp bạn nói tốt mà còn giúp bạn luyện thi các  chứng chỉ như IELTS hay TOEIC. Cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả  là đọc sách, xem phim, nghe và nói  càng nhiều thì phản xạ ngôn ngữ càng nhanh. 

Cải thiện từ vựng tiếng Anh 

Học tiếng Anh không thể được thực hiện mà không học từ vựng. Nếu bạn có vốn từ vựng, bạn  có thể giao tiếp. Vậy bạn mất gốc tiếng Anh  bắt đầu từ đâu? Câu trả lời  là hãy luyện lại vốn từ vựng hàng ngày của bạn. Bạn có đặt  mục tiêu học bao nhiêu từ mỗi ngày không? Những từ này thuộc chủ ngữ nào? Và cũng nhớ ôn tập hàng ngày để tránh tình trạng “học trước quên sau”. 

Đảm bảo rằng bạn có sẵn từ điển, sổ ghi chép và thẻ ghi chú để ghi chú những từ khó. Học từ vựng, bạn không chỉ học một từ duy nhất. Đặt nó trong các câu với  ngữ cảnh cụ thể để ghi nhớ tốt hơn. Bằng cách này bạn cũng có thể thực hành nhiều ngữ pháp hơn!

Bài viết trên đây đã cung cấp cho quý phụ huynh cách học tiếng anh cho người mất gốc lớp 7. Nếu quý vị có nhu cầu mua sách cho con, đừng quên ghé thăm sieumotsach.com nhé.

messMessenger zaloChat Zalo callGọi ngay