Chứng chỉ TOEFL Primary ngày nay đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong học tập cũng như quá trình tuyển chọn công việc. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về kinh nghiệm luyện thi TOEFL Primary hiệu quả, quá trình thi TOEFL diễn ra như thế nào cũng như một số quyển sách mà bạn nên lựa chọn để có thể học tập hiệu quả nhé.

Kinh nghiệm luyện thi TOEFL Primary

Trước hết, chúng tôi muốn khuyên bạn rằng việc học tập hiệu quả và chủ động nhất chính là tự học. Phụ huynh nên hình thành thói quen tự học cũng như tự tìm tòi, hiểu biết cho các em học sinh để con tự luyện thói quen này, từ đó có thể học tập hiệu quả. Trong quá trình học tập, bố mẹ cũng nên có trách nhiệm tìm ra các lỗi sai của con và cùng con tìm ra đáp án đúng một cách công tâm nhất, không nên loa qua cho qua chuyện. Phụ huynh cần ưu tiên việc cùng con học hỏi, cùng con tự tìm đáp án chứ không để con hay riêng bản thân tìm đáp án thay. Trẻ luyện thi cũng nên rèn luyện tính chăm chỉ, đúng giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất khi luyện thi cũng có cơ hội đạt được kết quả tốt nhất khi đi thi. Đồng thời, trong quá trình luyện thi, các em sẽ có cơ hội tiếp xúc với các đề thi thật sát nhất với thi chính thức, từ đó cải thiện kĩ năng làm bài của các em.

Đọc sách cũng là một phương pháp luyện thi TOEFL vô cùng hiệu quả. Xuyên suốt quá trình học tập và tìm hiểu về cuốn sách, bạn sẽ có cơ hội tiếp thu những mẹo hay khi đi thi cần nhớ, phương pháp luyện thi hiệu quả cũng như từ đó cải thiện kĩ năng làm bài tốt hơn. Đối với trẻ, phụ huynh có thể cho con đọc sách truyện Tiếng Anh để con cải thiện ngữ pháp và nâng cấp từ vựng một cách tốt nhất.

Bên cạnh quá trình học tập, người luyện thi TOEFL cần lưu ý học tập trong một môi trường mà có thể đạt hiệu suất cao nhất. Khi luyện thi, các bạn cần học tập ở một nơi yên tĩnh để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình làm bài. Các bạn cũng nên học cách tính giờ khi làm đề để khi vào phòng thi không quá bỡ ngỡ.

Kinh nghiệm luyện thi TOEFL Primary

Các phần thi TOEFL Primary

Trước hết, TOEFL Primary là bài thi được Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và nâng cao kỹ năng suy luận cho trẻ ngay từ lúc nhỏ. Bài thi TOEFL được chia thành 2 cấp độ: TOEFL Primary Step 1 và TOEFL Primary Step 2. TOEFL Primary Step 1 hướng đến phát triển vốn từ cho bé, còn TOEFL Primary Step 2 hướng đến kỹ năng giao tiếp nâng cao hơn.

TOEFL Primary Step 1 sẽ được thực hiện hoàn toàn trên giấy trong 60 phút. Đề thi gồm 72 câu hỏi được phân hóa theo mức độ 1 đến 4 sao để đánh giá. TOEFL Primary Step 1 và 2 đều gồm 2 phần: Đọc hiểu và Nghe hiểu, mỗi phần gồm 36 câu hỏi. Các chủ đề mà bài thi TOEFL Primary hướng đến là bối cảnh quen thuộc ở trường học, gia đình, các hoạt động ngoại khóa, … , các công thức toán học cơ bản, từ vựng cơ bản và những cụm từ thông dụng và những bài học ngắn được đúc rút từ trải nghiệm hàng ngày của trẻ.

Các phần thi TOEFL Primary

Một số quyển sách luyện thi TOEFL Primary

Bộ sách 10 cuốn tài liệu TOEFL Primary chia làm 2 Step, Step 1 gồm 5 cuốn:

  • Step 1 TOEFL Primary book 1
  • Step 1 TOEFL Primary book 2
  • Step 1 TOEFL Primary book 3
  • Step 1 TOEFL Primary Practice book
  • Step 1 TOEFL Primary Preparation

Step 2 gồm 5 cuốn tương tự dùng để luyện thi vòng 2.

Một số quyển sách luyện thi TOEFL Primary

 

messMessenger zaloChat Zalo callGọi ngay